LEARNING
การเรียนรู้ของมนุษย์อาจเกิดขึ้นจากส่วนหนึ่งของการศึกษา การพัฒนาส่วนบุคคล การเรียนการสอน
หรือการฝึกฝน การเรียนรู้อาจมีการยึดเป้าหมายและ
อาจมีความจูงใจเป็นตัวช่วย การศึกษาว่าการเรียนรู้
เกิดขึ้นได้อย่างไรเป็นส่วนหนึ่งของสาขาวิชาประสาทจิตวิทยา (neuropsychology)
จิตวิทยาการศึกษา (educational psychology)
ทฤษฎีการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์
การเรียนรู้อาจทำให้เกิดพฤติกรรมการเรียนรู้
หรือการวางเงื่อนไขแบบดั้งเดิม ซึ่งพบในสัตว์หลายชนิด หรือทำให้เกิดกิจกรรมที่ซับซ้อนมากขึ้นอย่าง เช่น
การเล่น ซึ่งพบได้เฉพาะในสัตว์ที่มีเชาวน์ปัญญา
การเรียนรู้อาจก่อให้เกิดความตระหนักอย่างมีสำนึก
หรือไม่มีสำนึกก็ได้
CLICK เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติม